Extreme Safety

Chỉ là “an toàn” thì chưa đủ

Mỗi chiếc mũ bảo hiểm AGV đều tuyệt vời về khả năng bảo vệ, hiệu suất và sự thoải mái. Vượt qua cả những kỳ vọng và tiêu chuẩn thông thường, với sự tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ, AGV đặt ra một tiêu chuẩn mới cho sự hoàn hảo.

Đó là lý do mà Extreme Safety ra đời. Thiết kế độc quyền này của AGV đảm bảo sự cân bằng tối ưu của tất cả thành phần thông qua quy trình sản xuất, lựa chọn vật liệu và thiết kế tính năng để sản phẩm cuối cùng vượt trội hơn các yêu cầu chứng nhận.

Phá vỡ giới hạn của các tiêu chuẩn, đó là cách tạo nên những siêu phẩm.

BẢO VỆ TUYỆT ĐỐI

Chúng tôi không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, mà còn đặt ra các tiêu chuẩn mới.

Bảo vệ cạnh bên

+ KÍCH THƯỚC BẢN LỀ NHỎ TỐI ĐA

Chúng tôi thiết kế tỉ mỉ phần bản lề của kính mũ sao cho có kích thước nhỏ nhất có thể. Và làm như vậy không phải là vì thẩm mỹ.

Phần bản lề không được bảo vệ bởi lớp vỏ hoặc lớp lót EPS, khiến nó trở thành một điểm yếu trong trường hợp xảy ra va chạm. Đồng thời, một bản lề với kích thước nhỏ cho phép người lái có được tầm nhìn rộng hơn ở hai bên, tăng khả năng nhìn thấy chướng ngại vật.

Các mẫu mũ bảo hiểm của AGV có kích thước bản lề nhỏ hơn 70% so với các mẫu mũ trên thị trường.

Sự an toàn không nằm ở một chi tiết, mà cần hoàn thiện mọi chi tiết nhỏ mới tạo nên sự an toàn tuyệt đối

+ BẢO VỆ XƯƠNG ĐÒN

AGV được sinh ra từ các giải đua xe, tốc độ cao và điều kiện khắc nghiệt khiến sự an toàn càng trở nên quan trọng hơn, để các tay đua có thể vượt qua các giới hạn và trở thành Nhà vô địch.

AGV sáng tạo ra thiết kế mũ an toàn cho xương đòn, và thiết kế này đã được các hãng sản xuất mũ bảo hiểm khác bắt chước. Thiết kế này cho phép làm giảm đáng kể nguy cơ xương đòn bị tổn thương do bị mũ bảo hiểm đập vào trong trường hợp xảy ra va chạm. Thiết kế này đã từng chỉ có độc quyền ở trong các trường đua, nay đã được phổ biến trên các dòng mũ thương mại.

Bảo vệ xương đòn

+ BẢO VỆ KHUÔN MẶT

Kính trên mũ bảo hiểm AGV dày gấp bốn lần kính tiêu chuẩn trung bình. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống bảo vệ của mũ bảo hiểm. Kính không phải là một điểm yếu, mà là một tấm lá chắn vững chắc.

Kính được tích hợp hệ thống bản lề nhỏ nhưng cực kỳ chắc chắn, kết hợp với khóa ở giữa kính tạo nên một kết cấu vững chãi, có thể ngăn không cho kính bị bung ra khi xảy ra va chạm. Đây là công nghệ được sử dụng trong giải đua MotoGP.

+ KHUÔN MŨ KHÍ ĐỘNG HỌC

Trong hơn 70 năm kinh nghiệm tham gia các giải đấu cấp cao nhất thế giới, chúng tôi biết rằng một chiếc mũ bảo hiểm có tính khí động học và ổn định ngay cả ở tốc độ cao sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt, giúp giảm thiểu tình trạng mỏi cổ cho người lái.

Chúng tôi là những người tiên phong trong việc thiết kế những chiếc mũ bảo hiểm có thể lắp thêm các phụ kiện để nâng cấp tính khí động học của mũ. Việc nâng cấp này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sự an toàn. Cánh gió AGV được thiết kế để tách ra hoặc gãy một cách có kiểm soát trong trường hợp xảy ra va chạm để duy trì hình dạng hình cầu của mũ – là hình dạng mang đến sự bảo vệ tối ưu.

Form mũ tối ưu

TẦM NHÌN SIÊU VIỆT

Tầm nhìn không bị cản trở mang lại sự kiểm soát tuyệt đối.

Tầm nhìn dọc

+ TẦM NHÌN CHIỀU DỌC

Hơn ai hết, những tay đua chuyên nghiệp hiểu rằng khi lái xe, đôi mắt cần phải hướng về phía trước để xem những gì đang diễn ra ở xung quanh. Lúc đó, phần rìa trên của mũ bảo hiểm là điểm hạn chế về tầm nhìn, và điều này rất nguy hiểm. Có nhiều người sử dụng các cách thủ công để nâng mũ bảo hiểm lên, nhưng làm vậy lại đánh mất đi khả năng bảo vệ của mũ.

Mũ bảo hiểm AGV được thiết kế để đảm bảo tầm nhìn theo chiều dọc lớn hơn so với mũ bảo hiểm thông thường, được tối ưu hóa theo tư thế lái xe và với loại mũ bảo hiểm, dù là mũ để đua, mũ thể thao hay mũ đi đường dài. Cải tiến này làm tăng khả năng bao quát tình hình, giúp người lái nhìn được xa hơn và sớm hơn những chướng ngại vật trên đường.

+ CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH CỦA KÍNH

Kính trên mũ bảo hiểm thường là kính dạng cong, rất dễ làm hình ảnh bị biến dạng, nếu đi đường dài dễ gây nên mệt mỏi cho mắt và não bộ.

Kính của mũ bảo hiểm AGV thuộc loại tốt nhất – Optical Class 1. Điều này giảm thiểu tối đa phản chiếu ánh sáng và sự biến dạng hình ảnh nhằm mang lại chất lượng hình ảnh cao nhất. Kính Optical Class 1 giúp não bộ nhận được thông tin hình ảnh chính xác, rõ ràng hơn và có chiều sâu hơn. giúp tăng sự tập trung, độ chính xác và thời gian phản xạ.

Chất lượng hình ảnh
Pinlock

+ KÍNH CHỐNG ĐỌNG SƯƠNG

Kính của các mẫu mũ AGV được trang bị Max Vision Pinlock® 120*. Đây là phiên bản mới nhất của Pinlock chống đọng sương, không gây cản trở tầm nhìn, và vẫn giữ cho hình ảnh có được chất lượng tốt nhất

*Một vài mẫu mũ có thể tương ứng với phiên bản khác của Max Vision Pinlock

+ KÍNH CÓ TÁC DỤNG NHƯ LÁ CHẮN BẢO VỆ

Kính trên các mẫu mũ bảo hiểm AGV mới nhất được thiết kế với cơ chế khóa chặt ở chính giữa. Công nghệ này được phát triển để bảo vệ các tay đua trong giải MotoGP™, nó sẽ khóa chặt trong trường hợp xảy ra va chạm, cố định kính vào mũ bảo hiểm và giảm thiểu tình trạng bị bung kính, bảo vệ vùng mặt tối đa.

Kính có tác dụng bảo vệ

TỐI ƯU HIỆU SUẤT

Sự cân bằng giữa tất cả các yếu tố tạo nên huyền thoại.

Trọng lượng động

+ TRỌNG LƯỢNG ĐỘNG

Việc nghiên cứu các hình dạng mũ khác nhau trong đường hầm gió giúp giảm trọng lượng của mũ bảo hiểm tùy theo tốc độ nó di chuyển trong không khí.

Z-lift – khuynh hướng đẩy lên hoặc xuống trong chuyển động – đã được sử dụng để bù lại trọng lượng tĩnh của mũ bảo hiểm, để khi di chuyển nó có thể “nổi” trong không khí.

Vốn đã rất nhẹ, mũ bảo hiểm AGV còn khai thác nguyên lý này để giảm mỏi cổ khi lái xe. Ví dụ, mũ K6 nhẹ hơn ở tốc độ 90 km/h. Ở tốc độ 160 km/h, mũ Pista GP RR không còn trọng lượng.

 

 

+ HỆ THỐNG THÔNG GIÓ

Thiết kế lại hệ thống thông gió dường như là bất khả thi.

Nhưng chúng tôi đã thành công bằng cách tính toán không chỉ lượng khí đi qua mũ bảo hiểm, mà cả tốc độ của luồng khí.

Lỗ thông hơi mặt trước mũ là một đặc điểm nổi bật của mũ bảo hiểm AGV. Chúng được đặt ở các điểm chịu tác động lớn nhất của luồng không khí để tạo ra áp suất nạp cao. Ống thông khí ở phần cằm cằm của các mẫu mũ đua, như chiếc Pista GP RR, giúp tăng lượng khí nạp ở phần dưới của mũ bảo hiểm, tăng sự thoải mái và thông gió tốt ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt.

 

 

Hệ thống thông khí
Thoải mái tối đa

+ HỆ THỐNG THÔNG GIÓ

Nội thất mũ AGV được làm bằng vật liệu cao cấp, được phát triển để mang lại sự êm ái và vừa vặn nhất có thể. Tất cả mũ bảo hiểm AGV đều được thiết kế để thấm mồ hôi cực nhanh, đảm bảo sự thoải mái và tập trung tối đa trên đường.

Lớp bên ngoài bằng da hoặc vải có khả năng chống thấm nước để lớp lót bên trong không bị ướt ngay cả khi trời mưa to.

Đặc biệt, lớp lót bên trong mũ có thể được tùy chỉnh. Lót bảo vệ đỉnh đầu có thể đảo ngược giúp người sử dụng có thể lựa chọn loại vải phù hợp với thời tiết nóng hoặc thời tiết lạnh tùy vào điều kiện thời tiết, khí hậu và sở thích của người lái. Có tới 17 độ dày miếng lót khác nhau trong hệ thống Adaptive Fit 360 độc quyền trên mũ Pista GP RR, điều này tức là người sử dụng có thể tùy chỉnh được nội thất bên trong mũ tới từng chi tiết nhỏ nhất!

 

 

+ VẬT LIỆU LÀM MŨ

Chỉ chọn nguyên liệu tinh chế và linh kiện tiên tiến thôi là chưa đủ. Mọi thành phần, mọi cơ chế và mọi chi tiết đều được thiết kế để phối hợp ăn khớp với các bộ phận khác một cách hiệu quả nhất có thể và mang lại hiệu suất tối đa trong mọi điều kiện. Vì vậy, việc sử dụng sợi carbon ở vỏ và titan ở khóa Double D-ring, vừa nhẹ vừa có khả năng chịu lực cao, giúp có thể sử dụng các ống thông hơi bằng hợp kim kim loại. Chúng nặng hơn nhưng cứng cáp hơn các ống thông hơi bằng nhựa trước kia. Hoặc có tùy chọn hệ thống tiếp nước tích hợp trong mũ, giống như trong MotoGP™. Điều này giúp cho mũ AGV luôn có trọng lượng nhẹ nhất.

 

 

Nghiên cứu chất liệu